Blog

10 Điều cần biết về quảng cáo Google Adwords

Google Adwords được đánh giá là kênh quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất hiện nay trong các kênh Internet marketing . Tuy nhiên, nếu bạn không thực sự hiểu về Google Adwords, thì sẽ dẫn đến tình trạng đầu tư tốn kém, mà kết quả thu về lại không được như mong đợi.

Dưới đây là 10 điều cơ bản mà bạn cần biết về Google Adwords . Chúng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi : Tại sao chi phí bạn phải trả cho 1 click lại cao hơn nhà quảng cáo khác ? Tại sao quảng cáo của bạn lại chỉ đứng vị trí số 10 ? Tại sao quảng cáo không được hiển thị ? …

Quảng cáo google adwords – kênh marketing hiệu quả của doanh nghiệp

1.     Adwords là tên một hệ thống quảng cáo tự động dựa trên nguyên tắc đấu giá của Google. Google AdWords là cách dễ nhất và nhanh nhất để bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Cách tính giá : theo phương thức giá dựa trên Click (CPC hay PPC) : người bán xác định giá, người mua trả giá theo phương thức đấu giá cho trực tiếp những người mua đấu giá với nhau để quảng cáo của họ được xuất hiện

2.    Quảng cáo Google Adwords  là một hệ thống quảng cáo lớn nhất thế giới bao phủ tới 80% lưu lượng truy cập internet toàn cầu, có thể quảng cáo cả dưới dạng text, banner, và video, bao gồm:
–    Trang tìm kiếm của Google, bao gồm cả các trang tìm kiếm theo tên miền quốc gia: google.com.vn (Việt Nam), google.co.uk (Anh), google.co.in (Ấn độ),…
–    Hệ thống tìm kiếm được nhúng trên website của các doanh nghiệp: Google cho phép các doanh nghiệp sử dụng miễn phí công cụ tìm kiếm của google để nhúng trên website của chính họ, chẳng hạn như mobifone.com.vn, novaads.com
–    Hệ thống các website khác của Google như: Youtube, Gmail,…
–    Hệ thống mạng hiển thị (google display network – GDN) bao gồm các website trên khắp thế đăng ký làm nhà xuất bản quảng cáo trong hệ thống google adsense, như: New York times, howstuffworks, facebook … Ở Việt Nam: vnexpress.net, vtc.com.vn, docbao.com.vn ….

3.    Mọi tổ chức, cá nhân trên thế giới đều có thể tự mở tài khoản trên Adwords để tự triển khai quảng cáo. Chỉ cần có khả năng thanh toán quốc tế, mọi tổ chức, cá nhân đều có thể tự mở tài khoản để quảng cáo trên hệ thống của Google.

4.    Nhà quảng cáo đưa ra mức đấu giá cao nhất không có nghĩa là quảng cáo của họ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm bởi vì vị trí quảng cáo còn phụ thuộc rất lớn vào Điểm chất lượng của quảng cáo. Vị trí quảng cáo trên google được xác định bởi công thức :

Adrank = Giá đấu tối đa (maxCPC) x Điểm chất lượng

 5.    Google có thể không cho hiển thị quảng cáo của bạn kể cả bạn trả giá cao đến bất kể mức nào nếu điểm chất lượng quảng cáo của bạn quá thấp. Sứ mệnh lớn nhất của Google là đảm bảo trả cho người tìm kiếm kết quả đúng nhất với thứ họ đang tìm

6.    Giá quảng cáo trên hệ thống mạng tìm kiếm của Google chỉ được tính theo phương thức CPC. Điều này có nghĩa là chỉ khi nào người tìm kiếm click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền. Cho dù bạn xuất hiện bao nhiêu lần, nhưng người tìm kiếm không click vào quảng cáo thì bạn cũng không phải trả tiền.

7.    Quảng cáo trên hệ thống mạng hiển thị của Google có thể được tính cả theo CPC hoặc CPM tùy chọn. Đối với hệ thống mạng hiển thị, bạn có thể tùy chọn phương thức tính giá quảng cáo theo click hoặc theo số lượt hiển thị quảng cáo (CPM). Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn có thể chọn phương thức tính giá phù hợp.

8.    Giá thực tế nhà quảng cáo phải trả không phải là giá họ đấu
Trên hệ thống quảng cáo của Google, bạn sẵn sàng trả giá đấu là x, nhưng giá bạn thực tế phải trả luôn thấp hơn giá x. Nó được xác định bởi công thức:

 Giá thực trả = ((giá của nhà quảng cáo ở vị trí ngay dưới vị trí của bạn x Điểm chất lượng quảng cáo của họ)/ Điểm chất lượng quảng cáo của bạn) + 1 cent.

Google quan niệm rằng, bạn chỉ cần phải trả cao hơn 1 cent so với giá quảng cáo của nhà quảng cáo vị trí ngay dưới bạn 1cent là đủ, không cần phải cho họ mức giá đấu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả. Điều này lý giải vì sao khi bạn làm với các đối tác của Google, khi tối ưu quảng cáo tốt, bao giờ họ cũng chạy cho bạn được một lượng click nhiều hơn so với lượng click cam kết theo hợp đồng ban đầu.

9.    Quảng cáo banner, video trên hệ thống mạng hiển thị của Google được phân phối dựa theo ngữ cảnh nội dung khách hàng đang xem.

Quảng cáo trên hệ thống mạng tìm kiếm chỉ hiển thị khi có sự phù hợp giữa từ khóa của người tìm kiếm với từ khóa nhà quảng cáo đã chọn. Còn quảng cáo trên mạng hiển thị dựa trên khái niệm: quảng cáo theo ngữ cảnh (contextual advertising).

10.    Nhờ khả năng khoanh vùng, nhắm chọn người xem quảng cáo mà Google Adwords được đánh giá là kênh quảng cáo trực tuyến cho tỷ lệ chuyển đội mục tiêu cao nhất hiện nay.
Tại Việt Nam, hình thức quảng cáo Google Adwords phổ biến nhất vẫn là CPC – Cost Payper Click (trả tiền theo click).

Tags:  công nghệ truyền thông

Posted in: Dịch vụ

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*