Blog

5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội trong năm 2014

Theo một khảo sát được tiến hành gần đây bởi Adobe cho thấy rằng tiếp thi truyền thông xã hội vẫn là mảng tiếp thị quan trọng nhất trong những năm sắp tới. Trong khi truyền thông xã hội ngày nay đã đạt đến một độ cao nhất định. Vượt qua giai đoạn mà nó được xem những đồ chơi mới trong thời đại công nghê, liệu Truyền thông xã hội vẫn là nơi để những người làm Marketing  hướng cặp mắt của mình trong những năm tới ? Facebook sẽ vẫn giữ ngôi vương của mạng truyền thông xã hội hay sẽ có một sự đổi mới mà hầu hết chúng ta vẫn chưa nhận ra ?

Dưới đây là 5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội trong năm 2014:

  1. Facebook xuống nhường chỗ cho Twitter lên ngôi

hang

Với 1.18 tỷ người dùng, 58% hoạt động thường xuyên, với trung bình 20 phút mỗi ngày, Facebook chắc chắn xuất hiện ở bất kỳ lúc nào. Bên ngoài thị trường mới nổi nơi mà tăng trưởng vẫn đang diễn ra, Facebook đã đạt đến một độ cao nhất định và có dấu hiệu chững lại mặc dù độ tuổi người dùng ngày càng trẻ hơn, đặc biệt là từ độ tuổi 13 – 17. Với nhiều thương hiệu, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang nhận được ngày càng nhiều khó khăn để làm chủ nền tảng và đạt được một cộng đồng xã hội sôi động nếu không nỗ lực và phân bổ các nguồn lực hợp lý, bao gồm thời gian và tiền bạc.

Một điều là chắc chắn, mặc dù: 2014 nên là năm của Twitter. Sự thật rằng nó sẽ trở thành công ty đại chúng, sẽ ném cái platform 7 năm tuổi vào “ ánh đèn sân khấu”, và nó đến với sự xem xét cẩn thận của công chúng. Nhiều người đứng ngoài cuộc sẽ muốn hiểu rõ hơn về platform đó, những thứ mà làm  những người sử dụng tiềm năng quay trở lại và đưa cho họ một cái platform khác để thử. Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Pew Internet và American vào đầu năm nay đã cho thấy ngày càng nhiều những thanh thiếu niên đã nhày từ Facebook qua Twitter và Instagram, phần tuyệt vời “bởi vì ở đây ít có phim truyền hình“. Nó cũng thoát khỏi sự kiểm soát của cha mẹ và chế độ bảo mật được được chú trọng hơn. Nhiều thương hiệu đã sử dụng Twitter, đặc biệt là các ngành du lịch, hàng không, khách sạn …ngày càng có  nhiều người dùng tham gia vào mạng xã hội sẽ củng cố Twitter như một nền tảng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, và chưa kể đến thế hệ dẫn đầu và R&D

  1. SNAPCHAT

Từ “ Snapchat” và “ Marketing” thường không được tìm thấy trong cùng một câu nhưng có thế là sự thay đổi tuyệt vời trong tương lai gần. Nếu bạn không quen với Snapchat, đó là các ứng dụng di động đang “hot” và “trendy”  mà có thể gửi các tin nhắn ( văn bản, hình, video ngắn ) được gọi là “snaps “ mà tự động hủy sau một khoảng thời gian ngắn, từ 1 cho đến 10 giây phụ thuộc vào cách cái đặt snap như thế nào. Tính đến tháng 4 năm 2013, có 5 triệu người dùng đã upload hơn 150 triệu tấm hình mỗi ngày! Thực tế rằng Snap được xóa khỏi máy chủ sau khoảng thời gian giới hạn của họ, giải thích tại sao rất nhiều người đang “ ôm “ ứng dụng mới này. Vấn đề có thể làm nó chết sớm lại là cơ hội cho các thương hiệu chính là vấn đề bảo mật đang gây rắc rối cho các platform khác. Công ty sữa chua 16 Handlesis được cho là thương hiệu đầu tiên thực hiện chương trình khuyến mãi sử dụng Snapchat , trước đó vào năm 2013, và một vài người khác đã thử nghiệm kể từ đó, với sự ra mắt gần đây của Câu chuyện snapchat (xem video dưới đây ) , các nhà tiếp thị thương hiệu bây giờ có cơ hội để khuyến khích khách hàng chia sẻ câu chuyện của họ , hoặc tương tác với họ trong khi  họ ở cửa hàng , khách sạn hay những điểm đến của họ , để tăng sự tham gia và chia sẻ ví tiền với  chương trình khuyến mãi . ngay trong cửa hàng. Tiếp thị Snapchat nên là hai từ “ Snap” và “ Marketing” bạn nên sớm tìm hiểu để kết hợp !

  1. GOOGLE +

Vào đầu năm nay, một nghiên cứu được công bố trên eMarketer đã cho biết hiện nay Google+ có trên 540 triệu người sử dụng, biến nó trở thành mạng xã hội lớn thứ hai toàn cầu chỉ sau Facebook. Tuy nhiên, ở đây tôi đặt thắc mắc liệu Google+ có thật sự là mạng xã hội lớn phổ biến thứ hai trên thế giới? Mặc dù tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tính hiệu quả nền tảng của chính nó. Tuy nhiên, với những thay đổi gần đây trong thuật toán của mình với tên mã Google Hummingbird cùng với đó là sự phát triển một cách phổ biến của ứng dụng Google Hangout – được xem như một ứng dụng độc lập toàn diện, Google vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hình ảnh của của mình.Google + vẫn là phần quan trọng trong chiến lược trọng tâm của Google.

Vì vậy, với các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phát triển và tầm quan trọng của nó vẫn nằm ở vị trí trung tâm của những người làm Marketing, Google+ vẫn là một phần rất quan trọng trong  bối cảnh kỹ thuật số. Một câu hỏi mà vẫn chưa có lời giải đáp là liệu Google+ sẽ thu hút sự chú ý của  nhiều hơn và lâu hơn, nhiều thời gian tìm kiếm, sau khi trải qua trên nền tảng này để thu hút các nhà quảng cáo và tiếp thị quan tâm. Với hơn 1,5 tỷ bức ảnh được chia sẻ hàng tuần, chắc chắn nó còn diễn ra nhiều hơn thế và năm 2014 sẽ là một năm quan trọng đối với Google+.

  1. Hợp tác vì mục tiêu chung:

Mặc dù các trang như web AirBnb bây giờ cũng được khoảng hơn 5 năm. Năm 2013 là năm của nền kinh tế có tính chia sẻ, hợp tác và thực hiện được những bước tiến lớn. Trong thập kỷ qua, với cái platform do người dùng tạo ra như TripAdvisor hay Yelp, mỗi người dùng đã có khả năng và quyền lực đến từ việc bỏ qua các kênh truyền thống và nói lên mối quan tâm của họ và các phản hồi tích cực hoặc tiêu cực.

Chúng ta chỉ mối xét bề nổi và chúng ta sẽ nhìn thấy được các ý tưởng sáng tạo mới và các mô hình kinh doanh dựa trên nền kinh tế mang tính chia sẻ, nơi mà mọi người sẽ không cần phải chờ đợi các thương hiệu trả lời họ mà là chính các thương hiệu sẽ chủ động giải quyết thông qua các phương pháp mới. Trong lĩnh vực du lịch, ta có thể nhìn ra hướng dẫn viên du lịch, giao thông vận tải đang được lựa chọn thay thế bằng những bữa ăn được nấu bởi những người dân địa phương và tất nhiên kèm theo những dịch vụ cho thuê phòng hấp dẫn, hay các căn hộ nhà độc đáo khác với những kiểu kinh doanh truyền thống.

  1. VIDEO

Cuối cùng, Video tiếp tục là công cụ không thể thiếu trong các phương tiện truyền thông xã hội. Trong các đoạn video ngắn, YouTube cho thấy không có dấu hiệu nào của nhích xuống, ngược lại trong thực tế 100 giờ video được tải lên mỗi giờ. Tuy nhiên với các thương hiệu, những lời hứa tốt nhất đến từ sự gia tăng của các ứng dụng như Vine ( video 6 giây) , Instagram ( video 15 giây ) liên kết với Facebook.

Bây giờ, chúng ta có thể thấy rằng ngày càng nhiều các công ty cho ra đời những đoạn phim ngắn một cách nhanh chóng, ít tốn kém nhưng hiệu quả để kể những câu chuyện thương hiệu của họ. Không nghi ngờ, đây là một xu hướng mà chúng ta có thể mong đợi để phát triển trong năm 2014. Nếu hình ảnh kể được 1000 từ thì video có thể kể 1 triệu !

Thúy Hằng

(Nguồn: socialmedia)

TripAdvisor: Đây là 1 ứng dụng dùng để hỗ trợ cho biết vị trí của bạn đang ở đâu và hỗ trợ bạn tìm những thông tin các Nhà Hàng, Khách Sạn, Sân Bay gần vị trí của bạn nhất và bạn có thể chia sẽ thông tin này với những người khác trong diễn đàn “Forum” có sẵn trên máy .

Yelp: Yelp là một công cụ trực tuyến giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm những doanh nghiệp địa phương như tiệm nails, hair, beauty salon, nhà hàng, bảo hiểm, giặt ủi, khách sạn tốt nhất dựa trên sự đánh giá của người tiêu dùng.

Vine: dịch vụ chia sẻ các video ngắn trên Twitter.
Tags: giải pháp marketing online

Posted in: News

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*