Blog

Archive for Social Marketing

Facebook Page vs Facebook Group

facebook
Facebook hiện tại đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 900 triệu thành viên đăng ký. Facebook ngoài là một nơi giao lưu giữa các thành viên với nhau, nó còn là một cơ hội để các công ty, tổ chức tự quảng bá thương hiệu cho họ thông qua hai sản phẩm facebook page và facebook group. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn tại sao chọn FB Page và tại sao lại là FB Group. (more…)

Posted in: Social Marketing, Uncategorized

Leave a Comment (0) →

Khám phá 7 nghệ thuật dùng để “dụ dỗ” trên Facebook

Theo số liệu từ công ty Kissmetric, các bài post có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ.

Một khi đã đăng trạng thái lên Facebook thì ít nhiều các bạn cũng mong nhận được sự tương tác từ người khác đúng không nào? Đó có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là… xem mà thôi.

Và để thu hút những hoạt động này, ngoài nội dung post phải hay ra thì còn một số yếu tố khác nữa cũng góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung mà bạn đăng lên Facebook .

1. Bài post có ảnh được like nhiều hơn 53% (more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →

Những hiểu lầm về mảng truyền thông xã hội

Một số người cho rằng hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội không thật sự xứng đáng với những nỗ lực và quỹ thời gian mà họ đã bỏ ra.

Trên thực tế, lượng thông tin và quan điểm xoay quanh mạng cộng đồng hiện nay gia tăng đến mức chóng mặt và bạn rất dễ đón nhận phải những luồng ý kiến kém chính xác. Vì vậy, chúng ta nên tránh những suy nghĩ sai lầm dưới đây về mạng truyền thông.

tiep thi 56 Những hiểu lầm về mảng truyền thông xã hội
Tiếp thị bằng mạng xã hội chỉ phí thời gian (more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →

7 SAI LẦM LỚN NHẤT TRONG SOCIAL MEDIA MARKETING

Social media đã trở nên quen thuộc với doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp mắc phải những lỗi cơ bản khiến cho việc marketing social media của họ không đạt hiệu quả như mong muốnKrista Neher đã tổng kết từ 6 năm kinh nghiệm tư vấn về chiến lược marketing social media và đưa ra 7 lỗi cơ bản của các doanh nghiệp đang thực hiện Online Marketing:

7-loi-sai-social-media-marketing

(more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →

Biến bạn bè trên Facebook thành khách hàng

Để có thể kinh doanh trên mạng xã hội, câu hỏi thường được đặt ra là: làm thế nào để biến bạn bè ảo thành khách hàng thật?

Khái niệm “bạn bè” trên các mạng xã hội như Facebook, Linked, Twitter,… có khá nhiều tên gọi: friend, follower, subscriber, fan,… Những “bạn bè” này là những người có thể nhìn thấy, bình luận, tương tác với thông tin mà bạn đưa ra trên trang cá nhân. Sự bùng nổ của mạng xã hội trong những năm gần đây đã hình thành những thói quen mới cho người dùng internet, việc họ dành nhiều thời gian hơn cho các mạng xã hội đã khiến những doanh nghiệp thương mại chú ý hơn trong việc khai thác tiềm năng kinh doanh này. (more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →

Top 25 thuật ngữ Social Media bạn cần biết

timthumb

Các thuật ngữ mới, cụm từ và từ viết tắt liên tục xuất hiện trên các mạng xã hội. Các ngành kinh doanh đang cố gắng phát triển (hoặc chỉ là tồn tại) online đang ngập chìm trong  các biệt ngữ kỹ thuật số. Trong khi các từ điển thuật ngữ đang nỗ lực để giúp những người sử dụng social media bị choáng ngợp thì danh sách từ vựng dài dằng dặc tiếp tục tăng thêm. Hãy hít thở sâu và cùng xem qua các từ căn bản nào. (more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →

Vài nét về làm social media tại Việt Nam

Hiện nay sự phát triển của công nghệ, internet đã và đang thay đổi lối sống, thói quen của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Theo báo cáo Netcitizen 2011 do Cimigo Việt Nam thực hiện, trung bình một người sự dụng internet ở Việt Nam dành ra 2 giờ 20 phút lên mạng mỗi ngày, với số lượng người dùng internet ở nước ta đang tăng nhanh chóng, đạt mốc 26,8 triệu người vào cuối năm 2010 (theo VNNIC). Đây quả thật là một môi trường cực kỳ tiềm năng đối với các marketer để khai thác. Rồi thì làn sóng social media rộ lên vào cuối năm 2009 khiến cho các marketer ham hở nhảy vào. Nhà nhà làm social media, người người làm social media, từ những doanh nghiệp lớn tới những shop quần áo chỉ bán qua duy nhất 1 kênh là facebook. Sau đây là một vài cảm nhận của bản thân sau gần 2 năm gắn bó với nó.

social-media-landscape-300x225 (more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →

HƠN 10% NGƯỜI TRUY CẬP VÀO WEBSITE ĐẾN TỪ FACEBOOK

Theo công ty chuyên nghiên cứu công nghệ trực tuyến Shareahoclic, Facebook và Pinterest là những ông vua mới xét theo lưu lượng truy cập gián tiếp.

Shareaholic tiến hành thu thập dữ liệu trên 200.000 trang web với hơn 250 triệu người truy cập và đo xem nguồn của truy cập xuất phát từ đâu. Trong khoảng thời gian 1 năm, Shareaholic cho biết, Facebook, Pinterest và Twitter là 3 nguồn chính dẫn người xem đến các trang web nói trên.3 mạng xã hội này chiếm khoảng 15,22% tổng lưu lượng truy cập xét trong 1 tháng. Với lượng người sử dụng khổng lồ, cách chia sẻ tự nhiên thông qua bạn bè nên không có gì bất ngờ khi những trang mạng xã hội này đứng đầu danh sách lượng truy cập gián tiếp và có tốc độ tăng trưởng đều hơn 54% qua 1 năm.

(more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →

CHIẾN DỊCH FACEBOOK MARKETING CẦN GÌ ?

Một chiến dịch Facebook Marketing thành công đòi hỏi các yếu tố về công cụ và kỹ thuật. Để có được sự phối hợp đồng điệu giữa các yếu tố, bạn không chỉ cần hiểu về chiến dịch của mình, mà còn phải hiểu rõ về Facebook, cụ thể là nền tảng và môi trường nó cung cấp.

Bài viết này sẽ nói về  đặc tính của Facebook bạn không thể bỏ qua khi lên kế hoạch cho chiến dịch Facebook Marketing của mình:

1. Vui vẻ, trẻ trung

Điều đầu tiên một người làm quảng cáo nên biết về Facebook chính là “tâm lý”. Tâm lý chung của cộng đồng Facebook chỉ xoay quanh một điều: “Vui vẻ”. Tưởng chừng đơn giản, nhưng để hiểu được giới trẻ ngày nay tìm thấy niềm vui như thế nào lại là vấn đề chính yếu trong việc tạo một chiến dịch Facebook hấp dẫn. “Vui” với họ có thể là sự bất ngờ, sự thành công, thành quả, hay đơn giản là được chia sẻ.

Chiến dịch Facebook Marketing cần vui vẻ

(more…)

Posted in: Social Marketing

Leave a Comment (0) →
Page 1 of 4 1234