Blog

Email marketing – Phương pháp phân khúc khách hàng để đạt tỉ lệ chuyển đổi cao

Email marketing và phương pháp phân khúc khách hàng để đạt tỉ lệ chuyển đổi cao

Bạn muốn có một chiến dịch Email marketing hiệu quả? Vậy điều tiên quyết để có sự hiệu quả đó là gì? Đó chắc hẳn là những câu hỏi bạn sẽ đặt ra khi chuẩn bị một chiến dịch Email marketing.

Công ty Email marketing Vinacontact sẽ trả lời ngay những câu hỏi đó của bạn: Điều tiên quyết để có một chiến dịch Email marketing thành công bạn phải có một data Email đúng đối tượng. Một Data Email đúng đối tượng là một danh sách được phân khúc khách hàng rõ ràng.

Dưới đây tôi xin chia sẻ các phương pháp phân khúc khách hàng để đạt tỉ lệ chuyển đổi cao trong Email marketing

Theo thời gian

Dựa vào data hiện có, xác định những khách hàng thường mua hàng trước ngày lễ khoảng 1-2 tuần. Offer chương trình khuyến mãi đặc biệt như: giảm giá 25%, quà tặng kèm, v.v….

Theo sản phẩm hot hoặc sản phẩm liên quan

Xác định những sản phẩm hot trong năm nay.

Dựa vào database order, xác định những sản phẩm đi kèm với sản phẩm đã mua trước, vd: mua điện thoại sẽ đề nghị mua thêm thẻ nhớ hay mua loa nghe, hay cài đặt game.. Liên quan có thể là cùng thương hiệu, cùng nhóm sản phẩm, cùng keyword, v.v…

Từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm hot dành cho khách hàng đã mua hàng từ trước

Những khách hàng thích mua hàng vào phút chót

Có những khách hàng rất thích mua hàng vào thời điểm cận ngày lễ vd: noel ngày 24 thì họ thích mua vào 21,22,23. Đối với những khách hàng này chúng ta kích lệ họ mua hàng sớm hơn bằng cách đưa ra các khuyến mãi như: giảm giá, free ship, v.v…

Sản phẩm đề nghị

Xác định những sản phẩm tương tự như sản phẩm đã mua, vd: khách hàng đã mua 1 cái ao thun màu đỏ, sẽ đề nghị mua thêm 1 cái áo thun màu vàng hoặc 1 cái quần jean cùng màu.

Đề xuất đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ

Xác định thời gian khách hàng đã mua hàng, chờ sau đó 1 thời gian khoảng 1-2 tuần tùy theo sản phẩm sẽ gửi email cho khách hàng đề nghị đánh giá về sản phẩm hoặc dịch đã sử dụng.

Khách hàng trung thành

Căn cứ vào lịch sử mua hàng, xác định khách hàng trung thành (khách hàng có lượng order cao) offer cho khách hàng này những khuyến mãi đặt biệt như: buy 1 get 1 free hoặc mua 5 tặng 1 hay gửi thiệp chúc mừng v.v.. bất cứ điều gì bạn nghĩ ra để offer cho khách hàng trung thành của mình.

Khách hàng mới

Đối với nhóm khách hàng này (thường order từ 1 đến 2 lần), chúng ta sẽ gửi email và nhấn mạnh các điểm lợi ích mà khách hàng có được khi mua của chúng ta.

Tags: digital marketing

Posted in: Uncategorized

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*