Blog

Facebook Page vs Facebook Group

facebook
Facebook hiện tại đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 900 triệu thành viên đăng ký. Facebook ngoài là một nơi giao lưu giữa các thành viên với nhau, nó còn là một cơ hội để các công ty, tổ chức tự quảng bá thương hiệu cho họ thông qua hai sản phẩm facebook page và facebook group. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn tại sao chọn FB Page và tại sao lại là FB Group.

1 – Tổng quan

Facebook Group được chính thức ra mắt vào 9/2004. Facebook group được tạo ra nhằm mục đích giúp cho các cá nhân hoặc một nhóm nhỏ người như gia đình, lớp học, trường học, và rộng hơn là đồng hương của tỉnh, thành phố hoặc quốc gia, cùng thảo luận một lúc.

Facebook Page được chính thức ra mắt vào tháng 11/2007, đây được xem giống như một hồ sơ công cộng của cá nhân hoặc tổ chức như ca sĩ, diễn viên, các doanh nghiệp, các loại tổ chức, công ty,… Facebook page được tao ra nhằm giúp cho các đối tượng nêu trên tiếp cận trực tiếp đến người dùng.

2 – Cách sử dụng

Group:

– Cách đăng ký: bạn chỉ cần vào địa chỉ website nàyhttps://www.facebook.com/ajax/groups/create_get.php và làm theo các bước thì có thể tạo cho mình một Facebook Group cơ bản rồi. Sau khi tạo xong thì bạn có thể vào setting để cài đặt các thông số và chức năng của group.

– Lúc nào thì dùng Group: bạn có thể tạo group khi mục đích của bạn là muốn xây dựng một cộng đồng cùng sở thích, cùng quan điểm, không phân biệt về nghĩa vụ và quyền lợi, không nặng về mục đích quảng bá, thương mại!

Page:

– Cách đăng ký: bạn hãy vào địa chỉ này để đăng ký https://www.facebook.com/pages/create.php. Sau khi vào thì bạn hãy chọn một chuyên mục phù hợp cho nhân vật, sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty tổ chức muốn tạo page, và điền vào các thông tin yêu cầu thì bạn có thể tạo được một Page rồi. Ngoài ra, bạn cũng nên tinh chỉnh một vài thông số để giúp page hoạt động suôn sẽ hơn.

– Khi nào thì dùng Page: Nên tạo Fanpage khi bạn muốn PR tên tuổi, thương hiệu, muốn quảng bá sản phẩm, thương mại, dịch vụ… Tuy nhiên, việc tạo ra và quản lý fan page không đơn giản, bạn phải có chiến lược hoàn chỉnh thì mới câu được nhiều like.

3 – Page vs Group

Khi facebook bắt đầu tiến hành nâng cấp lên giao diện timeline thì 2 sản phẩm Page và Group bắt đầu thể hiện rõ những điểm mạnh và điểm yếu của mình, bảng dưới đây chính là những điểm mạnh và điểm yếu của từng loại khi sử dụng.

(Nhấp vào để xem hình lớn)

4 – Kết luận

Cách phân biệt dễ nhất đối với 2 sản phẩm trên đó là đối tượng mà chúng nhắm tới. Group phục vụ cho nhu cầu của cá nhân hoặc tập thể trong phạm vi. Page phục vụ cho những người nổi tiếng, thương hiệu, sản phẩm, tổ chức phi lợi nhuận….

Việc sử dụng và điều hành Group và Page cũng đòi hỏi rất nhiều công sức và kinh nghiệp trong vấn đề quản lý, chỉ có vậy thì các hoạt động trên Group và Page mới nhiều, tức sẽ có nhiều người xem và tham gia, và đó mới chính là sự thành công của quá trình phát triển thương hiệu

Posted in: Social Marketing, Uncategorized

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*