Blog

Nguyên tắc vàng trong thiết kế email marketing

Những nguyên tắc vàng trong thiết kế email marketing

1. Ngắn gọn

Người nhận không có nhiều thời gian để đọc email marketing của bạn. Vì vậy, hãy thiết kế email ngắn gọn nhất có thế. 
Với mỗi bài viết bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một hình ảnh minh họa. Giống như một chuyên mục trên báo điện tử vậy. Người nhận thấy bài viết nào hấp dẫn sẽ đọc hoặc vào tiêu đề bài viết để được xem bài viết chi tiết trên website của bạn.

2. Không quá rộng

Bạn nên thiết kế email có độ rộng từ 500 – 600px. Nếu email của bạn quá rộng người nhận sẽ không thể xem hết nội dung email mà phải cuộn ngang màn hình thì đó thực sự là một thảm họa.

3. Phía trên nếp gấp

Phía trên nếp gấp là khoảng trống có chiều cao từ 400 – 500px mà người nhận sẽ nhìn thấy ngay sau khi họ mở email. Nguyên tắc này được bắt nguồn từ việc trình bày thông tin trên báo giấy, vì các tờ báo thường được gấp đôi lại nên chỉ có phần phía trên nếp gấp ở trang bìa đập vào mắt người đọc. Khi Internet phát triển người ta gọi đó là phía trên nếp gấp.
Bạn nên tập trung những thông tin quan trọng nhất trong phần phía trên nếp gấp, tức là khoảng 400 – 500px đầu tiền theo chiều cao. Kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào độ phân giải màn hình của người nhận để có được kết quả email mở tốt nhất.

4. Phù hợp với nhận diện thương hiệu

Các logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong email phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu.


5. Mời gọi hành động

Ngoài mục đích quảng cáo, email nên hướng người đọc tới một hành động như: 
– Click để xem chi tiết bài viết trên website của bạn hoặc xem video
– Click để download một tài liệu
– Click để chuyển tới form đăng ký

6. Hạn chế file đính kèm và giữ email có kích thước nhỏ

Khi bạn gửi email với lượng ớn mà có file đính kèm sẽ rất dễ bị rơi vào thư mục Spam hoặc bị chặn. Nên hạn chế tối đa việc đính kèm file. Bạn có thể upload file lên hosting của bạn hoặc các trang chia sẽ file miễn phí.

Tags: marketing online

Posted in: Customer News Letter

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*