Blog

Pr online marketing – quảng cáo số cuộc chiến trong ngành quảng cáo

Pr online marketing và quảng cáo số cuộc chiến trong ngành quảng cáo

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, marketing online, pr online, HaiwinDigital đọc, hiểu và chia sẽ với các  bạn công nghệ quảng cáo số đúng đối tượng bằng hệ thống máy chủ CDS.


quang-cao-so
Quảng cáo số là gì?

Thuật ngữ “Quảng cáo số” được dịch từ tiếng Anh “digital signage” hay “digital media” là phương thức quảng cáo mới, trong đó nội dung hiển thị quảng cáo thay đổi theo thời gian trong lúc tính chất vật lý của bảng quảng cáo không thay đổi. Như trong một trận cầu hấp dẫn của giải bóng đá Anh, rất nhiều nhãn hàng muốn xuất hiện logo của mình trên các bảng quảng cáo đặt dọc theo đường chạy của sân vận động. Thay vì bố trí thêm nhiều bảng quảng cáo trong sân vận động sẽ làm rối mắt người xem, mất tính thẩm mỹ, người ta ứng dụng công nghệ quảng cáo số bằng cách thay các bảng quảng cáo cố định bằng các bảng LED hiện thị siêu sáng. Nội dung các nhãn hàng sẽ xuất hiện tuần tự trên các bảng quảng cáo này. Tương tự như vậy, những poster quảng cáo trong siêu thị sẽ dần dần được thay bằng các màn hình LCD để trình chiếu được nhiều nội dung hơn, chiếm ít vị trí hơn.
Quảng cáo số  đang vươn vai lớn dậy trong khi hình thức quảng cáo truyền thống như TV, báo chí đang chuẩn bị về già.

quang-cao-so-2
Quảng cáo đúng đối tượng
Ngày càng nhiều người xem đài phàn nàn về quảng cáo trên truyền hình bởi các clip quảng cáo như kỳ đà cản mũi, đôi khi gây mất hứng, phản cảm. Đó là vì công nghệ phát sóng truyền hình không cho phép quảng cáo đúng đối tượng. Bản chất của quảng cáo là truyền thông, mang thông tin đến cho con người. Có thông tin hữu ích và đúng nhu cầu, người ta sẽ tranh nhau để tìm hiểu, còn ngược lại chỉ gây phản cảm. Có một suy nghĩ sai lầm là tìm cách quảng cáo đến các đối tượng thu nhập cao, tầng lớp tiêu xài nhiều. Thật ra, thu nhập cao nhưng nếu không đúng đối tượng lại gây phản tác dụng.
Quảng cáo đúng đối tượng gây hiệu quả hàng chục lần so với quảng cáo đại trà. Các trang web có nhiều người truy cập, nhà quản trị web thương yêu cầu người sử dụng khai báo tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, sở thích v.v…và các hình ảnh quảng cáo trên trang này chỉ xuất hiện đúng đối tượng đang truy cập.

Vì sao quảng cáo số liên quan đến quảng cáo đúng đối tượng?

Nhiều năm trước đây, công nghệ mạng chưa phát triển phổ biến, quảng cáo số được triển khai dưới hình thức sơ khai như chiếc màn hình LCD chiếu hình ảnh từ các đầu máy, thẻ nhớ CF card (đối với hình thức quảng cáo trong nhà). Quảng cáo số ngoài trời còn đơn giản hơn, chỉ là các tấm lật để thay đổi được chừng 2 đến 3 nội dung trên một bảng quảng cáo. Quảng cáo số thời sơ khai này không thể đúng đối tượng được. Nội dung trình chiếu sẽ xoay vòng theo một thứ tự ấn định trước, không thay đổi được. Hiện nay, công nghệ mạng phát triển, người ta thiết lập các máy chủ cung cấp nội dung linh hoạt theo từng thời điểm, từng vị trí, từng đối tượng. Hệ thống này gọi là CDS (Centralized Distribution System), tạm dịch là hệ thống phân phối trung tâm. Từng vị trí quảng cáo trong nhà (indoor bằng LCD) hoặc ngoài trời (outdoor bằng LED) đều được máy chủ CDS kiểm soát, phân phối nội dung, thay đổi theo đối tượng, vị trí, thời điểm trình chiếu quảng cáo.

 

quang-cao-so-1

Ở Việt Nam có đến 6.000 công ty quảng cáo chia nhau miếng bánh khổng lồ 1 tỉ USD nhưng phần lớn thị phần quảng cáo lại rơi vào tay các công ty nước ngoài. Các đại gia quảng cáo trong nước như Đất Việt, Goldsun, Quảng Cáo Trẻ… đã nhanh chóng nhận thức được thế mạnh của quảng cáo số đúng đối tượng và đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này. Công ty Goldsun đã nhanh chóng triển khai hơn 1000 màn hình LCD tại các siêu thị, cao ốc. Rất tiếc, những màn hình này sử dụng công nghệ của Focus Media (Trung Quốc) nên chưa kết nối trung tâm mà còn trình chiếu riêng lẻ từ thẻ nhớ CF card. Một công ty Trung Quốc khác là Chicilon cũng rất tích cực lắp đặt màn hình LCD tại bến phà, nhà ga v.v…Thị trường cung ứng công nghệ cho quảng cáo số nối mạng đang được 3 công ty công nghệ tích cực chào hàng cho các công ty quảng cáo là Symon (Mỹ), Carlipa (Pháp) và Soncamedia (Việt Nam). Quảng cáo số là cơ hội để các công ty trong nước dùng công nghệ mới để dành lại miếng bánh thị phần đã mất vào tay các công ty nước ngoài.

 Tags: pr online marketing

(Tham Khảo)

Posted in: Tin tức

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*