Blog

Quảng cáo trực tuyến là gì?

Quảng cáo trực tuyến – Với lượng người sử dụng Internet ngày càng nhiều, các công ty quảng cáo biết được ưu thế đó ứng dụng vào quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ trực tuyến trên Internet.
Quảng cáo trực tuyến là gì?

Quảng cáo trực tuyến thực chất là quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên website khác với quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo lấy thông tin hoặc đặt mua sản phẩm từ các quảng cáo online trên website.

Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng.

quang cao truc tuyen

Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến

– Khả năng nhắm chọn
Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều nhưng khả năng nhắm chọn. Họ có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp.

– Khả năng theo dõi
Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng.
Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo. Có thể đánh giá qua số lần quảng cáo được click, số người mua sản phẩm, số lần tiến hành quảng cáo. Nhung điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.

– Tính linh hoạt và khả năng phân phối
Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc hủy bỏ bất cứ lục nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều  này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí và chi phí quảng cáo trực tuyến rẻ hơn nhiều so với các kiểu quảng cáo truyền thống.

– Tính tương tác
Mục tiêu của các nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thỏa mãn thì có thể đặt mua.

Các hình thức quảng cáo trực tuyến

hình thức quảng cáo trực tuyến

CPD (cost per duration: tính tiền theo thời gian đăng banner) nhà quảng cáo thường đặt các banner dạng gift, flash hay video lên các website nổi tiếng có nhiều người truy cập. Quảng dạng này thường áp dụng cho các tập đoàn, công ty có ngân sách quảng cáo lớn vì hình thức quảng cáo này rất đắt. Quảng cáo CPD thường chịu sự chia sẻ của khách hàng.

Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam. Vì hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, hầu như các website không cần báo cáo số liệu cho khách hàng của mình, chỉ dựa vào thời gian, vị trí và kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng.

CPM (cost per impression: tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views) một hợp đồng quảng cáo mua 7000 CPM. Hình thức này cũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video,… với dạng này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên 1 hay nhiều websites, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1 vị trí cố định trên 1 website. Cũng giống như quảng cáo CPD,

CPM cũng chỉ phù hợp cho các đối tượng muốn quảng bá thương hiệu, các công ty có ngân sách quảng cáo lớn.
Hình thức quảng cáo này tính toán số liệu phức tạp hơn, đặc biệt với hình thức này khách có thể mua theo hình thức chạy mỗi ngày bao nhiêu tiền hay muốn một người chỉ nhìn thấy bao nhiêu lần cho mỗi banner của mình.

CPC (cost per Click hay PPC – pay per Click): Bạn chỉ phải trả tiền cho mỗi click từ khách hàng tiềm năng của mình. Hình thức quảng cáo này thường có định dạng hỗn hợp gồm jpg, text (logo, sản phẩm cùng với mô tả về sản phẩm). Hình thức CPC thường có vị trí không đẹp và kích thước nhỏ, hình thức này chủ yếu nhắm đến đối tượng bán lẻ, bán hàng trực tuyến. Giá mỗi click thường từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn tùy theo từng website. Quảng cáo CPC thường gặp vấn đề spam click, việc tính toán cũng rất phức tạp, nên hiện tại các nhà quảng cáo thường tìm đến các sản phẩm của nước ngoài như Google Adwords hay Facebook Ads, có điều giá mỗi click thường khá cao và yêu cầu bạn phái có thẻ tín dụng để nạp tiền.

CPA (cost per action hoặc cost per Acquisition) hay PPP (pay per performance) là hình thức các nhà trả tiền cho bên đăng quảng cáo dựa trên số lần khách hàng thực hiện một hành động như đăng ký tài khoản, mua hàng,… Hình thức này nhà quảng cáo có thể đo đếm hiệu quả trong mối liên hệ với số tiền bỏ ra chính xác hơn nên có thể là xu hướng trong tương lai.

CPI (Cost Per Install), là hình thức nhà quảng cáo ứng dụng điện thoại di động trả tiền cho bên nhà quảng cáo dựa trên số lần cài đặt cửa ứng dụng. Hình thức này thường dùng cho các ứng dụng app di động, game di động.

Tags: Marketing online

Posted in: Uncategorized

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*