Blog

Quảng cáo trực tuyến và sự chuyên dụng trong quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến và sự chuyên dụng trong quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phát triển và đem lại những khoản lợi nhuận khổng lồ trong các năm gần đây.
Quảng cáo là hình thức tuyên truyền, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm tạo sự hấp dẫn và kích thích người mua để đẩy mạnh việc bán hàng cũng như thực hiện dịch vụ.

quang-cao-truc-tuyen-scd

Quảng cáo trực tuyến là một loại hình quảng cáo được thể hiện trên Internet và đặc biệt là các trang web. Việc sử dụng Internet và World Wide Web ngày càng trở nên phổ biến, do vậy Internet đã trở thành một trong những phương tiện quảng cáo quan trọng nhất ngày nay.
Một trong các lợi ích của việc quảng cáo trực tuyến là cho phép công bố thông tin và nội dung ngay lập tức mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý hay thời gian. Nó cho phép truyền đạt thông tin quảng cáo ở mức độ toàn cầu, tới một lượng lớn người dùng với một chi phí rất thấp.
Quảng cáo trực tuyến đem lại hiệu quả đầu tư lớn cho khách hàng, nó cho phép tuỳ chỉnh các quảng cáo, bao gồm nội dung và các trang web mà quảng cáo sẽ được đăng lên. Ví dụ đó là, AdWords và AdSense của Google cho phép quảng cáo được hiển thị trên các trang web có liên quan hoặc hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên máy tìm kiếm đối với một số từ khóa được định nghĩa trước.
Một trong các ưu điểm của quảng cáo trực tuyến là cách thức thanh toán, việc thanh toán được thực hiện với nhiều cách thức khác nhau, dựa vào phản ứng của người dùng đối với quảng cáo.

Quảng cáo trực tuyến có thể được phân loại thành hai loại: hợp pháp (các mạng quảng cáo) và không hợp pháp (spamming).
Quảng cáo spam thường xâm nhập vào hệ thống và được gọi là Spyware, Adware hay quảng cáo Pop-up. Điều này gây nhiều bức xúc cho người dùng, vì vậy nhiều trình duyệt hỗ trợ chức năng chặn pop-up để giới hạn các pop-up không hợp pháp.
Quảng cáo hợp pháp như quảng cáo trưng bày, email marketing, phân loại và đấu giá, Lead Generation, đa phương tiện và tìm kiếm.
Cùng với sự phát triển của quảng cáo trực tuyến trên thế giới, quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam cũng từng bước phát triển và đã đạt được những thành công. Công ty Haiwin là một trong những công ty chuyên về lĩnh vực dịch vụ quảng cáo trực tuyến, pr online, marketing online.
Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam vẫn đang ở thời kỳ mới khai phá và hình thành. Theo số liệu của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA), trên 80% thị phần quảng cáo trong nước thuộc về các đài truyền hình, sau đó là quảng cáo trên ấn phẩm báo chí.
Về hình thức, quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam chủ yếu hướng tới việc quảng cáo thương hiệu với hình thức logo/banner. Tại các website lớn, logo/banner chi chít bất chấp các tiêu chuẩn về hiệu quả gây ấn tượng (nhiều nhất 4 quảng cáo/một màn hình). Các dạng quảng cáo như qua từ khóa, quảng cáo theo ngữ cảnh, theo hành vi … còn là những khái niệm mới mẻ. Và hiện nay, cũng chưa có một chuẩn nào đối với các mẫu thiết kế cho quảng cáo trực tuyến (kích thước, vị trí …). Điều này khiến khách hàng mất thêm nhiều thời gian và chi phí khi tiến hành quảng cáo tại các website khác nhau.
Khách hàng của quảng cáo trực tuyến mới chỉ tập trung ở một vài ngành. Khảo sát tại những website có đông quảng cáo nhất, những doanh nghiệp đứng ở những vị trí đắt nhất thường là các doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, kế đến là các doanh nghiệp, cơ sở trong ngành điện máy, giáo dục, ẩm thực.
Về hình thức thanh toán, vẫn sử dụng những hình thức thanh toán truyền thống như quảng cáo trên báo chí, số tiền người quảng cáo trả cho công ty quảng cáo được tính theo kích thước của banner, số lần hiển thị quảng cáo trên trang web cùng thứ hạng của trang web quảng cáo (phương pháp CPM). Thứ hạng của các trang web thường được xác định bởi một vài công cụ trên Internet, ví dụ alexa.com. Giá thành quảng cáo được quyết định bởi số lượt người dùng truy cập vào website và vị trí của banner.

quang-cao-truc-tuyen-scd1

Tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử ở Việt Nam: Thương mại điện tử là một nhân tố quan trọng của quảng cáo trực tuyến, đặc biệt cho việc thanh toán của các hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh, hành vi hay quảng cáo qua máy tìm kiếm. Khi thương mại điện tử phát triển, nhiều ngành thương mại khác có thể dễ dàng thực hiện trao đổi thông qua internet tạo điều kiện cho các công ty marketing sản phẩm của họ tới khách hàng, hỗ trợ cho sự phát triển của quảng cáo trực tuyến.
Tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, sự bùng nổ của cộng đồng trực tuyến và các cổng thông tin web ở Việt Nam đã tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của quảng cáo trực tuyến.

Posted in: Dịch vụ

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*