Blog

THIẾU CHIẾN LƯỢC, QUẢNG CÁO ONLINE KHÔNG THÀNH CÔNG

Nhiều doanh nghiệp chi cả triệu USD cho quảng cáo online nhưng doanh thu mang lại vẫn không cao, trong khi có doanh nghiệp chi ít lại thành công. Cho nên, chi nhiều cho quảng cáo online mà không có chiến lược thì chưa chắc đã đạt hiệu quả.
Chiến lược marketing online
VD: Theo số liệu từ tháng 4/2010 đến tháng 3/2011, VinaPhone bỏ ra tới 1 triệu USD làm quảng cáo online (chủ yếu đặt banner), trong khi Viettel chỉ bỏ ra 212 ngàn USD để làm việc này; nhưng doanh thu của VinaPhone vẫn không thể bằng Viettel.

Tại buổi tọa đàm về xu hướng Internet Marketing 2012-2015, các công ty Agency làm quảng cáo online tại Việt Nam cũng chia sẻ, mặc dù quảng bá website Internet có nhiều lợi thế như tương tác 2 chiều, phân khúc tốt hơn, chi phí thấp và dễ sử dụng chi phí, tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng. Nhiều doanh nghiệp khi kinh doanh thua lỗ, chi phí cắt giảm đầu tiên chính là Internet Marketing, bên cạnh đó lãnh đạo doanh nghiệp cũng không hiểu rõ tầm quan trọng của việc Marketing trực tuyến nên các công ty hoạt động trong lĩnh vực này gặp không ít khó khăn.

Về sự phát triển của Internet Marketing trong thời gian tới, theo ông Võ Ngọc Tùng, phụ trách lĩnh vực này ở SCTV, các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề không thể đứng ngoài cuộc chơi. Bởi Internet đang chiếm vị thế rất quan trọng, người dân ở mọi lứa tuổi đều dùng nó. “Việc phát triển Internet Marketing ở doanh nghiệp gần như là bắt buộc, khi trong tương lại hình thức marketing truyền thống qua truyền hình, báo giấy… khó khăn hơn, thậm chí sẽ biến mất”, ông Tùng nhấn mạnh.

–> Để thành công với Internet Marketing, bạn cần có một chiến lược cụ thể theo thực trạng của từng doanh nghiệp. Lựa chọn kênh Marketing Online phù hợp để đầu tư cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng bá, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Tags: giải pháp marketing online

Posted in: Dịch vụ, News

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*