Blog

Thu thập danh sách email với các chương trình Give away trên Facebook

Thu thập danh sách email là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp, bởi việc này ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng. Và thật tuyệt khi Facebook là một công cụ hiệu quả để thu thập danh sách email nhanh chóng.
Bạn có đang tìm kiếm một phương pháp hiệu quả để thu thập danh sách email?

Tại sao lại chọn email, trong khi mạng xã hội đang là 1 xu hướng ngày càng phổ biến?
danh-sach-email-trong-email-marketing

Email marketing là một trong 3 kênh marketing quan trọng

Email marketing tiếp tục là một kênh marketing số hiệu quả mà các marketer sử dụng để thông báo, định hướng cũng như đưa thông tin tới những khách hàng đồng ý nhận email. Đây cũng là công cụ phổ biến được tất cả mọi người sử dụng ở cả nơi làm việc cũng như ở nhà.

Email đóng vai trò là một trong ba chân kiềng trong các công cụ marketing cùng với blog và mạng xã hội. Trong chiến lược ba mũi nhọn này, email là kênh phân phối thông tin, blog là trung tâm thông tin và mạng xã hội là kênh tạo dư luận.
Điểm mạnh của Facebook:
thu-thap-danh-sach-email-voi-facebook

Facebook là kênh thu thập danh sách email hiệu quả

Facebook với hơn một tỉ người dùng, trong đó có tới hơn 680 triệu người dùng thường xuyên, có sự đa dạng về phạm vi tuổi tác lớn hơn bất kì nền tảng xã hội nào.

Chính bởi nền tảng số lượng người dùng cũng như sức mạnh bán hàng dựa trên các yếu tố nhân chủng học, việc các công ty có mặt trên mạng xã hội này trở nên vô cùng quan trọng.

Kể từ khi các trang Facebook sử dụng ứng dụng khuyến mại trên các tab, sự kết hợp giữa Facebook và email có thể giúp các marketer tiếp cận khách hàng và tương tác với họ.

Điều này mang lại thêm giá trị cho những nỗ lực trên mạng xã hội, trong khi không chỉ giúp đạt mục đích mà còn đồng thời xây dựng danh sách email cho doanh nghiệp.
Sử dụng chương trình tặng quà (Give away) để thu thập danh sách email như thế nào?

Bước đầu tiên để khách hàng lựa chọn đăng ký vào danh sách email của bạn là việc tổ chức Một chương trình tặng quà (give away) hấp dẫn với mục đích cụ thể là xây dựng và thu thập danh sách email.
Những bước đầu tiên – Hãy hỏi đúng câu hỏi:

Rất nhiều marketer băn khoăn việc nên tặng quà gì trong một chiến dịch, đây sẽ là một mẹo nhỏ giúp các bạn tìm ra món quà tốt nhất giúp bạn thu thập thông tin.

Đừng quá sớm nghĩ tới phương tiện. Rất nhiều người tự hỏi “Liệu tôi có nên viết một ebook? Hay có nên tạo một webminar?” Đây không phải là những câu hỏi chúng ta cần quan tâm lúc này.

Thay vào đó, hãy tự hỏi những câu sau:

“Khó khăn nào bạn có thể giải quyết được cho khách hàng của mình và làm cách nào để đưa những giải pháp ấy vào một giáo trình ngắn hay một sản phẩm quà tặng – để từ đó khách hàng nhận thấy những lợi ích tuyệt vời từ nó?”

Hãy bắt đầu bằng câu hỏi về khó khăn và giải pháp trước khi nghĩ tới việc sử dụng phương tiện truyền tải nào cho chương trình tặng quà của bạn.

Một khi bạn trả lời được câu hỏi về vấn đề ở trên và bạn muốn Món quà của mình có thể giải quyết khó khăn đó cho khách hàng tiềm năng, đây mới là lúc bạn suy nghĩ về việc có nên hay không tạo một eBook, video hoặc một hình thức nào đó của quà tặng.
Đừng phí thời gian vào hàng nghìn chiến lược khác nhau.

Một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải là họ thường bị bế tắc trong hàng loạt các chiến lược dẫn dụ khách hàng khác nhau đọc được trên mạng.

Để giúp bạn tránh khỏi tình trạng quá tải thông tin, tôi muốn bạn tìm ra chỉ 3 cách dẫn dụ khách hàng hiệu quả khác nhau cho mình. Đây là một vài lựa chọn:
– Quảng cáo Facebook
– Webminars
– eBooks
– Các báo cáo miễn phí
– Các danh sách kiểm
– Một dạng bài đăng Facebook nào đó luôn thu hút khách hàng lựa chọn đăng ký.

Thay vì việc lãng phí thời gian với hàng nghìn chiến lược khác nhau, hãy tìm ra cách thức hiệu quả với ngành kinh doanh của bạn, lập ra một kế hoạch và hướng thằng tới mục tiêu.

Cách tiếp cận này đã mang lại cho tôi rất nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh và cũng là chiến lược mà tôi thường dạy sinh viên. Học những phương pháp hiệu quả và tập trung vào những cách đó thay vì bế tắc trong hàng loạt các ý tưởng được đưa ra trên mạng.
Thiết lập một Ứng dụng tùy chỉnh.
thu-thap-danh-sach-email-bang-ung-dung-facebook

Các ứng dụng tùy chỉnh giúp việc thu thập danh sách email dễ dàng hơn

Việc có một ứng dụng tùy chỉnh cho phép khách hàng có thể đăng ký tham gia danh sách email của bạn là vô cùng quan trọng. Ứng dụng này là một trang cho phép bạn thu thập tên, danh sách email trong Facebook, bạn nên sử dụng Chiến dịch quà tặng hấp dẫn ở đây.

Một trong những nguồn các ứng dụng tùy chỉnh của tôi cho việc thu thập tên và danh sách email là LeadPages. Trang web này có rất nhiều các mẫu, rất dễ sử dụng, và một khi bạn đã tạo ra một trang tùy chọn đăng ký cho khách hàng, bạn có thể thêm nó vào trang Facebook của mình chỉ bằng một click.
Lập ra một kế hoạch
lap-ke-hoach-thu-thap-danh-sach-email

Việc lập một kế hoạch thu thập danh sách email là quan trọng

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các marketer thường mắc phải khi thu thập danh sách email là việc họ bị vây quanh bởi các thông tin chẳng hạn như nên viết gì trong bài post này và trở nên lúng túng bởi lý do họ không dành thời gian để lập ra một kế hoạch.
Thách thức của tôi đưa ra cho bạn là: Trong một 24 giờ tới, dùng một mảnh giấy và một chiến bút hoặc mở một bản doc, viểt ra những thông tin sau:

1. Một thách thức mà bạn có thể giải quyết cho khách hàng của mình.
2. Phương tiện truyền tải bạn sẽ sử dụng (ebook, video, checklist, etc)
3. Ai sẽ là người tạo ra nó. Bạn có cần thuê một ai đó giúp bạn làm điều này? Bạn sẽ viết sách và một người khác sẽ trình bày nó tốt hơn? Nghĩ kĩ về những việc bạn có thể tự làm và những gì bạn cần giúp đỡ.
4. Khi nào bạn hoàn thành. Cam kết chính bạn với một thời hạn, đánh dấu trên bảng lịch, và để giúp bạn cam kết vững chắc hơn, hãy chia sẻ kế hoạch của mình với một vài người bạn hoặc cộng sự sẽ giúp bạn chịu trách nhiệm với lời nói của mình.

Nếu bạn viết những câu hỏi trên ra, bạn sẽ bất ngờ với những gì thực sự diễn ra trên Facebook Page của mình.

Tags: pr online marketing

Posted in: Email Marketing

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*