Blog

Yếu tố đẩy mạnh marketing online

Những yếu tố đẩy mạnh marketing online

Marketing online – Để phát triển kinh doanh bán hàng qua mạng xã hội, dưới đây là 2 yêu tố được các chuyên gia marketing online áp dụng…
1. Lan truyền ảnh hưởng

Điều đầu tiên phải làm là học cách để gây ảnh hưởng tới những đối tượng phù hợp của bạn. Việc gì sẽ là thứ bạn thực sự có cảm hứng? Khi bạn biết được điều đó, bạn cần theo đuổi công việc đó và chia sẻ những thông tin có tính hấp dẫn tới đối tượng trên các trang mạng xã hội của bạn như thủ thuật lan truyền ảnh hưởng.Những thông tin được đưa ra phải phù hợp và có liên quan đến đối tượng của bạn. Bạn cũng cần tạo một blog và viết những bài hướng tới đối tượng của bạn ít nhất một tuần một lần và chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội. Bạn cũng có thể tạo một podcast mô tả thông tin sản phẩm hay dịch vụ của bạn qua các kênh như YouTube hay Vimeo. Bạn chỉ cần đi đến đó và học hỏi được nhiều thứ để kết nối với đối tượng kinh doanh phù hợp của bạn. Thường thì mọi người luôn có hứng thú khi học hỏi những điều mới và nếu họ coi trọng những điều bạn đem lại cho họ thì bạn hãy cập nhật thông tin nhiều hơn. Họ sẽ có ấn tượng tốt đối với bạn, thậm chí họ còn có thể là khách hàng tiềm năng lâu dài của bạn.

lan-truyen-marketing-online

2. Xây dựng một cộng đồng đông đảo

Điều thứ 2 bạn cần phải làm đó là xây dựng một cộng đồng đông đảo. Điều này vô cùng quan trọng và bạn có thể làm việc này dễ dàng khi bạn triển khai công việc hoặc khi bạn đặt vị trí của mình vào vai trò của người cần kết nối với bạn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn định chia sẻ những thông tin ý nghĩa với mọi người, điều đó rất tốt nhưng chúng phải có tính chất xã hội. Nếu bạn không tạo được cộng đồng xã hội đông đảo khi bạn chỉ nhìn mọi việc theo hướng phiến diện, không đa chiều, không linh hoạt. Do đó, nếu bạn không kết nạp những thành viên mới trên Facebook,Linkedln, twitter, google+…. vẫn còn kênh khác để bạn kết nối và bắt đầu tạo dựng một mối quan hệ mới.

Bạn cũng cần có sự tương tác với các thành viên fan hay follower mới. Bạn không những cần phải nói chuyện với họ mà còn phải thể hiện sự chú ý của bạn đến những chủ đề nói chuyện và tỏ ra hứng thú với những điều mà họ chia sẻ với bạn. Theo cách này, họ sẽ coi trọng bạn hơn. Thậm chí là hứng thú với hững gì bạn đem lại cho họ. hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Không nên chia sẻ mọi thứ trên mạng xã hội của bạn bởi một vài thứ có thể gây ra những bất đồng lớn không có lợi cho bạn ví dụ như các vấn đề về tôn giáo, chính trị, tình dục, hay có thể là những lời đùa cợt. không nên giải thích hay chia sẻ những điều có tính tiêu cực. Hãy nâng cao tinh thần, trở thành người truyền cảm hứng, gây thích thú, hòa đồng, cởi mở để xây dựng cộng đồng đông đảo gia nhập mạng xã hội của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn vừa phát triển cộng đồng mạng mà phải đặt vị trí của mình vào vai trò của người sử dụng dịch vụ và bạn bè liên quan của họ để làm tăng kênh kết nối. Việc làm này thực sự là cách để bạn phát triển kinh doanh qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Hai yếu tố trên liệu có khiến bạn thay đổi suy nghĩ về cách bạn đang kinh doanh trên các mạng xã hội? Hãy cùng chúng tôi thay đổi chiến lược để đạt được kết quả như bạn mong muốn nhé!

Tags: pr online marketing

Posted in: Dịch vụ

Leave a Comment (0) ↓

Leave a Comment

*